Nổi bật

Đồi cát Chara - điểm du lịch đặc biệt nhất của Lãnh thổ Baikal

 Đồi cát Chara được coi là điểm du lịch đặc biệt nhất của Lãnh thổ Baikal. Di tích tự nhiên này nằm giữa các thung lũng sông Chara và hai phụ lưu: Trung và Thượng Sakukan.


Đồi cát Chara là một sa mạc thực sự với những đụn cát và cồn cát cao, bạn thường có thể thấy những cơn bão cát ở đây. Vào mùa đông, sa mạc được bao phủ bởi tuyết, và nhiệt độ có thể xuống tới -50 độ.


Diện tích nơi đây chỉ khoảng 50 km vuông. Từ hầu hết mọi nơi trên sa mạc, bạn đều có thể nhìn thấy những ngọn núi hùng vĩ, là nơi chỉ đường tuyệt vời cho du khách.


Phép màu kỳ diệu của thiên nhiên này xuất hiện như thế nào? Khoảng 45.000 năm trước, có một hồ nước ở Thung lũng Chara, nơi các sông băng từ trên núi đổ xuống và kéo theo đất sét và cát. Trong vài nghìn năm, một độ dày trầm tích khổng lồ đã tích tụ dưới đáy của nó. Khi băng tan, cát ở trên bề mặt, và sau đó chúng được gió thổi bay ở khu vực gần nhất.


Các bãi cát Chara đang được bảo vệ. Bạn có thể vào đây miễn phí nhưng cần phải xin phép bảo tàng lịch sử địa phương, cũng như đăng ký với Bộ Tình trạng Khẩn cấp.





Чарские пески считаются самой необычной достопримечательностью Забайкальского края. Этот памятник природы расположен между долинами реки Чара и двух ее притоков: Среднего и Верхнего Сакукана. 


Чарские пески — самая настоящая пустыня с высокими дюнами и барханами, нередко здесь можно встретить песчаные бури с несущимися перекати-поле. Зимой пустыня покрывается снегом, а температура здесь может достигать -50 градусов.


Её площадь составляет всего 50 квадратных километров. Почти с любой точки пустыни открывается вид на величественные горы, которые служат прекрасным ориентиром для путешественников. 


Как появилось столь удивительное чудо природы? Около 45 000 лет назад в Чарской долине существовало озеро, куда с гор сползали ледники и волокли за собой глину и песок. За несколько тысяч лет на его дне скопилась огромная толща отложений. Когда лед растаял, песок оказался на поверхности, а затем его разнесло ветром по ближайшей территории.


Nguồn: Русский Дом в Ханое/ Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội

 

Hồng Phượng Store - hongphuong.net

Bánh mì Phượng's - banhmiphuong.com #banhmiphuong
Cà dầm tương Xứ Nghệ - cadamtuongxunghe.com #cadamtuong
Bếp Phượng - bepphuong.net #bepphuong
Cà phê Con Gà #bepphuong


 

HỒNG PHƯỢNG STORE
Nơi mua sắm tin cậy


Các bài viết hữu ích

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo