Nổi bật

Nogais - những người Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Caucasus

Nogais là những người Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Caucasus. Họ là một trong những người du mục cuối cùng của Đại Thảo nguyên. Tổ tiên của họ là những bộ lạc du mục nói tiếng Mông Cổ và người Thổ Nhĩ Kỳ thời trung cổ. Ngày nay, những người này chủ yếu sống trên lãnh thổ từ Dagestan đến Crimea.


Quá trình xử lý nỉ mang tính nghệ thuật cao đã được người Nogais lưu giữ từ thời cổ đại. Việc đan bằng len chủ yếu của phụ nữ.



Ẩm thực truyền thống của người dân là các món ăn từ thịt và sữa. Thức uống truyền thống chính là koumiss. Người Nogais cũng uống ayran, một loại đồ uống có cồn và rượu táo mật. Trà truyền thống được pha chế theo cách đặc biệt. Đầu tiên, lá trà được đun sôi trong nước, lọc, sau đó thêm sữa béo, kem chua tự làm, muối và hạt tiêu đen. Thức uống được phục vụ trong bát với mật ong, bơ và pho mát. Họ tin rằng người Nogais có ít nhất năm loại trà.


Ногайцы — тюркский народ Северного Кавказа. Это одни из последних кочевников Великой степи. Их предками являются кочевые средневековые монголоязычные и тюркские племена. Сегодня в основном этот народ проживает на территории от Дагестана до Крыма. 


Высокохудожественная обработка войлока сохранилась у ногайцев еще с древних времен. Выделкой шерсти, в первую очередь, занимаются женщины.


В традиционной кухне народа преобладают мясные и молочные блюда. Главный национальный напиток — кумыс. Также ногайцы пьют айран, хмельной напиток буза, медовый шербет. По особому способу готовится национальный чай. Сначала листья чая кипятят в воде, процеживают, затем добавляют сливки, домашнюю сметану, соль и черный перец. Напиток подают в пиалах с медом, маслом и сыром. Считается, что у ногайцев минимум пять видов чая.

Nguồn: Русский Дом в Ханое/ Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội

 

Hồng Phượng Store - hongphuong.net

Bánh mì Phượng's - banhmiphuong.com #banhmiphuong
Cà dầm tương Xứ Nghệ - cadamtuongxunghe.com #cadamtuong
Bếp Phượng - bepphuong.net #bepphuong
Cà phê Con Gà #bepphuong


 

HỒNG PHƯỢNG STORE
Nơi mua sắm tin cậy


Các bài viết hữu ích

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo