Nổi bật

Giáo viên Nguyễn Thị Yến của trường Trung học Cơ sở Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cố tình đặt hàng rồi bùng. Giáo viên mất nết

TÂM TƯ THÁNG TƯ

Tâm trạng của mình khi viết câu chuyện này chỉ có một từ, đó là buồn. Thực sự rất buồn vì mình luôn bán hàng với cái tâm và rất tâm huyết, vậy mà thi thoảng lại gặp vị khách có vấn đề về văn hóa làm cho mình thực sự hụt hẫng. Cũng nhiều lần gặp phải những vị khách không hợp khẩu vị, cũng như những vấn đề này kia phát sinh, nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp cảm thấy không thoải mái đến như vậy, nhất là người mua hàng này làm nghề giáo viên hẳn hoi.


Trước khi chia sẻ câu chuyện, có mấy vấn đề mình cần xác nhận trước:
- Thứ nhất, đáng lẽ câu chuyện đã dừng lại mấy ngày hôm nay, vì mình đã chấp nhận hồi hàng về và coi như chịu trả tiền cước vận chuyển chiều đi và chiều về, hàng thì thanh lý chịu lỗ sau cũng không vấn đề gì. Mình không thích thú gì chuyện bóc phốt nhau trên facebook. Nhưng thái độ của chị này hết sức coi thường người khác, khi nhắn tin lại bảo rằng, đọc tin nhắn và comment nhưng không trả lời tin nhắn đấy là quyền của chị ấy, còn hàng thì không lấy.

- Thứ hai, giá trị của món hàng chỉ có 385 nghìn, là nhỏ, cũng chỉ bằng một bữa ăn vặt với đám bạn, không đáng bao nhiêu để phải bận tâm quá nhiều vào nó. Nhưng ngược lại, 1 nghìn đồng cũng là to, vì đó là mồ hôi, công sức đổ ra chứ không phải đi xin, đi ăn cắp của ai cả. 1 trăm đồng cũng là rất to, nhất là đối với những loại người như thế này, nó đáng giá hơn rất nhiều.

- Thứ ba, mình không cần phân xử đúng hay sai, mọi người có thể tự đọc hình chụp tin nhắn và tự có những suy nghĩ của riêng mình.

- Thứ tư, câu chuyện này có thể chia sẻ phần nào với chị em bán hàng online. Người bán hàng có tâm chưa đủ, người mua hàng cũng cần phải có văn hóa mua bán. Nói chung, cứ là một người bình thường có văn hóa và tôn trọng lẫn nhau đã là quý lắm rồi. Đối với nhân vật dưới đây, tốt nhất, chị em nên cho vào backlist cho an toàn.

- Cuối cùng, câu chuyện này mình viết lúc cơn tức giận đã đi qua, đầu óc hết sức tỉnh táo và có lý trí để có thể nhìn nhận lại một cách khách quan câu chuyện nhất. Mình cũng không dùng những lời lẽ thô tục, hay vô văn hóa để chửi bới đả kích ai. Mình cũng không dùng những từ ngữ để kéo suy nghĩ của mọi người đứng về phía mình và đả kích bên đối diện. Đây cũng không phải là câu chuyện để câu like bán hàng.

Chốt lại, mình cũng muốn gửi lời đến vị khách hàng tên Yến:
“Chị Yến thân mến, sau khi nhận được giấy khen giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vừa rồi, chắc chị không bận bịu ôn thi nữa, nếu có thời gian, chị có thể ghé đọc và hy vọng chị không áp dụng những cách ứng xử “tốt đẹp” như thế vậy vào những bài giảng cho học trò của mình. Từ giờ phút này, chắc chắn rằng, rất nhiều thế hệ học trò của trường Phan Huy Chú (Hà Tĩnh) sẽ biết và luôn nhớ tới chị”.

-----------------------------------------------------------------
Người mua hàng này có tên facebook là HAI YEN NGUYEN
Tên thật: Nguyễn Thị Yến
Ngày sinh: 04/06/1976
Giáo viên trường Trung học Cơ sở Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Không biết chị dạy môn gì, nhưng trên facebook chị ngày 29.3.2018 có ảnh chị vừa đi nhận giấy khen hay phần thưởng gì đó về giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
-----------------------------------------------------------------
- Cách đây hai tuần, chị Yến có đặt mình một kính H&M. Cái sai của mình là mình nhầm chị này với một chị khách cùng tên ở Hà Nội, người đã từng mua hàng của mình. Không thì khách lạ, mình đã bắt chuyển khoản trước.

- Sau khi hàng về Việt Nam thì mới phát hiện ra nhầm người, do hình avatar của hai người khá giống nhau. Mình có nhắn tin cho chị hỏi số điện thoại và địa chỉ để ship chuyển hàng tới. Mình nhắn phải ba lần như thế thì mới xin được thông tin của chị yến.

Ngay sau đó, mình điều phối dvu để gửi hàng về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi hàng về tới thì không thể gọi được cho chị Yến. Mình có qua fb để xem chị yến bận hay có việc gì mà không thể nghe máy được, thì biết thông tin chị yến đang tham gia một kì thi giáo viên giỏi - mình đoán là vậy. Bởi vậy mình đã nói với dịch vụ khoan hồi hàng về Hà Nội mà hãy chờ chị ấy thêm ngày nữa.

Mình liên tục nhắn tin cho chị yến rằng hàng đã có ở Hà Tĩnh, mình gửi kèm cả hoá đơn gửi hàng nhưng chị Yến vẫn ko hồi âm - mặc dù fb c vẫn hoạt động bthuong.

Khi thấy chị yến ko có động thái gì phản hồi lại thì mình quyết định cho hồi lại hàng về Hà Nội trong êm đẹp.

Cho tới tối hôm thứ bảy, mình được dịch vụ phản hồi là chị Yến có xem kính nhưng không lấy. Điều này khiến mình hết sức thất vọng và buồn. Tuy nhiên, mình vẫn dùng chút tôn trọng còn lại với chị yến, nhắn tin cho c ấy hỏi tại vì sao thì câu trả lời của chị yến là như ở hình mình đính kèm.

Câu chuyện tưởng chừng như đã được dừng lại, nhưng khi nghe chị yến nói rằng: mình thích thì mình đọc tin nhắn, cmt hay j là việc của mình. Hàng không như ý thì không lấy

Đọc đến đây, mình thực sự ko còn một từ gì để có thể nói tiếp với chị yến, tay run khi trả lời chị ấy vì vẫn cố níu kéo chút cảm tình lần cuối.

Hàng mình gói ba lớp, một lớp giấy mềm, một lớp màng bọc thực phẩm, một lớp giấy chống va đập, chưa kể băng keo các kiểu. Hàng gửi kèm về cho chị yến là hàng kèm bill, kèm túi của hiệu, kính mua đúng tại hãng đúng như hình mình chụp trực tiếp chứ mình ko là ngừoi treo đầu dê bán thịt chó. Chị yến là người TỰ NGUYỆN MUA - HÀNG LÀ HÀNG ORDER. MÌNH ĐÃ NÓI RẤT RÕ ĐÂY LÀ HÀNG ORDER EM KHÔNG THỂ ĐỔI TRẢ ĐƯỢC tuy nhiên chị yến vẫn cố chấp để trả hàng bằng cách hỏi người giao hàng và có ý cho rằng do người giao hàng nói có thể trả nên mới ko lấy kính nữa

Trong khi đó mình là ngừoi trực tiếp giao dịch với chị yến, mình nhắn tin cho chị ấy, chị không hồi âm. ĐÂY LÀ SỰ TRẢ HÀNG CÓ CHỦ Ý CHỨ KHÔNG PHẢI VÌ HÀNG KHÔNG CHẤT LƯỢNG MÀ KHÔNG LẤY.

Câu chuyện sẽ không đi quá xa nếu chị yến nhắn tin nói với mình một câu rằng: em ơi, thực sự chị không thích/ không muốn lấy cái kính này nữa. Mình sẽ rất vui lòng lấy lại hàng và thanh lý cho ngừoi khác cần.

Nếu mọi người theo dõi ảnh thì có thể thấy cho đến cuối cùng chị yến vẫn không hề mảy may có một chút nào đấy gọi là sự tôn trọng, chút lịch sự của một ngừoi mua hàng bthuong đối với ngừoi bán hàng.

----------------------

Cuối cùng mình xin cảm ơn những ai đã theo dõi hết đoạn tâm tư này. Xin lỗi vì đã làm xáo trộn và mất thời gian của mọi người. Xin cảm ơn




HỒNG PHƯỢNG STORE
Nơi mua sắm tin cậy


Các bài viết hữu ích

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo